Trang chủ / Sống khỏe / Bệnh Sỏi Thận / +5 Bài tập ngăn chặn bệnh sỏi thận hiệu quả tại nhà

+5 Bài tập ngăn chặn bệnh sỏi thận hiệu quả tại nhà

Sỏi thận là nguyên nhân của việc sinh hoạt không điều độ, thiếu khoa học. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng không đúng cách khiến cơ thể dễ mắc sỏi thận. Một trong số đó là do ít vận động và uống ít nước. Nên việc tập thể dục mỗi ngày vừa nâng cao sức khỏe vừa ngăn ngừa sỏi thận. Các bài tập ngăn chặn sỏi thận hiệu quả sau bạn nên thực hiện mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh.

5 Bài tập ngăn chặn sỏi thận nên thực hiện mỗi ngày

Tập thể dục vừa nâng cao sức khỏe lại giúp chúng ta phòng một số bệnh. Trong đó, sỏi thận là những bệnh nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần. Những bài tập như chà xát vành tai, massage hông, xoa bàn chân tay,… tăng cường chức năng thận bạn nên thực hiện.

1. Bài tập chà sát hai vành tai

Việc tập luyện thể dục thể thao tăng cường thận đơn giản mà hiệu quả với bài chà sát hai bên vành tai. Vì thận là bộ phận quan trọng giúp điều hòa toàn cơ thể. Duy trì chức năng thận hoặc cải thiện tốt có thể tác động ở tai. Do tai chứa nhiều huyệt vị liên quan đến thận. Nên người chữa thận hay yếu thận có thể tăng cường chức năng bằng massage khu vực vành tai.

  • Thực hiện

Bạn dùng hai ngón tay mỗi bàn nhẹ nhàng chà sát vành tai tới khi nóng lên. Thực hiện như vậy 2-3 lần/ngày, mỗi lần 20 phút. Phương pháp giúp chữa thận yếu, tăng cường chức nằng thận giúp người bệnh thúc đẩy sự tuần hoàn máu. Từ đó cấp máu lên thận tốt hơn.

2. Massage bụng dưới

Bài tập ngăn chặn sỏi thận hiệu quả không thể bỏ qua massage bụng dưới. Lưng và hông chính là hai vị trí liên quan tới thận. Nên bạn cần xác định đúng vị trí để thực hiện massage.

bài tập ngăn chặn bệnh sỏi thận
Bài tập massage bụng dưới
  • Cách thực hiện

Bạn chà sát hai tay vào nhau cho nóng. Sau đó dùng tay xoa nhẹ vùng bụng dưới rồi bóp hai bên hông và lưng. Thực hiện phương pháp này 2-3 lần/ngày khoảng 20 phút. Massage bụng dưới giúp chữa bệnh thận yêu hiệu quả. Giúp bổ thận và nạp khí vào trong cơ thể. Người bệnh có thể phòng các biến chứng nguy hiểm khi bị sỏi thận.

3. Kiễng chân và đi kiễng chân

Bài tập kiễng chân giúp người bị bệnh thận cải thiện sức khỏe. Khắc phục được vấn đề thận yếu và suy thận. Không chỉ vậy còn ngăn ngừa được các bệnh lý khác về thận. Bài tập kiễng chân và đi kiễng chân giúp cải thiện chức năng thận, nâng cao sức khỏe. Bài tập giúp hệ thống thần kinh cải thiện, quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn. Thực hiện bài tập như sau:

  • Bạn phải đi kiễng chân trong 3 phút một cách nhẹ nhàng bằng cách nâng gót chân cao sau đó hạ xuống từ từ.
  • Khi kiễng chân bạn thực hiện luôn động tác đi kiễng chân.
  • Hãy lặp lại động tác liên tục trong vòng 10 phút với nhiều lần.

Bài tập này khi thực hiện giúp tăng cương chức năng thận. Nâng cao sức khỏe và cải thiện chức năng của thận. Một lưu ý là người bệnh không thực hiện bài kiễng chân và đi kiễng chân quá nhanh, lực mạnh.

4. Bài tập nắm chặt tay

Nắm chặt tay là bài tập giúp tăng cường thận yếu để người bệnh giữ lại tinh khí. Không chỉ vậy, bài tập giúp bổ sung nguyên khí cho thận. Thực hiện bài tập mỗi ngày giúp duy trì các hoạt động thận khỏe mạnh hơn. Cách thực hiện bài tập như sau:

  • Bạn đặt ngón tay cái ở giữa lòng bàn tay, bốn ngón còn lại gập xuống giũa chặt ngón cái.
  • Hãy giữ nguyên trạng thái trong 5 phút rồi thả lòng tay. Cứ tiếp tục lặp lại động tác một lần nữa.
  • Người mắc bệnh sỏi thận khi thực hiện bài tập này cần kiên trì 2 lần ngày.

Người bệnh nên thực hiện đều đặn các bài tập tốt cho thận, nâng cao chức năng thận. Đây là cách an toàn chữa sỏi thận hiệu quả mà tốt cho sức khỏe. Hãy tập luyện mỗi ngày như vậy bạn mới thấy sự tiến triển rõ rệt của bệnh.

5. Massage gan bàn chân

Lòng bàn chân của chúng ta chính là nơi tập trung nhiều huyệt vị. Ở đó có huyệt Dũng Tuyền liên quan mật thiết tới thận, chức năng đào thải độc tố trong thận. Nên huyệt Dũng Tuyền tập trung nhiều khí độc hại trong cơ thể. Vì vậy, massage gan bàn chân giúp hỗ trợ đào thải độc tố trong thận ra ngoài. Để massage gan bàn chân bạn tiến hành các bước sau:

  • Hãy xác định huyệt Dũng Tuyền trên bàn chân rồi dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng điểm huyệt, gan bàn chân.
  • Bạn thực hiện việc massage này mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 20-30 phút.

Với việc massage bạn có thể thực hiện bằng hai cách. Cách thứ 2 thực hiện như sau:

  • Bạn pha ít nước ấm với muối rồi ngâm chân trong nước khoảng 20 phút.
  • Thời gian ngâm chân bạn dùng tay massage gan bàn chân nhằm tăng hiệu quả chữa bệnh. Việc làm này thực hiện 1 lần ngày vào buổi tối.

Lợi ích của luyện tập đối với việc phòng ngừa sỏi thận

Tập thể dục thể thao và luyện các bài tập massage, yoga phòng ngừa sỏi thận vô cùng hiệu quả. Đó là lý do vì sao người ta luôn khuyến khích chúng ta tập thể dục mỗi ngày. Nên các bài luyện tập phòng sỏi thận mang tới không ít lợi ích cho chúng ta. Những mặt lợi ích mà bạn có được khi luyện tập phòng sỏi thận như sau:

bài tập ngăn chặn bệnh sỏi thận
Luyện tập thể dục mỗi ngày cho thận khoẻ mạnh
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận và các bệnh khác liên quan.
  • Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị suy thận, thận yếu, chức năng thận kém, huyết áp tăng và máu lưu thông tốt hơn.
  • Tăng cường chức năng đào thải độc tố trong thận ra ngoài cơ thể nhanh hơn.
  • Dễ dàng kiểm soát mức độ bệnh tăng nhanh hay chậm không làm tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.
  • Giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn, khí huyết lưu thông tốt, giảm lượng axit oxalic không tốt trong cơ thể ra ngoài.

Qua những mặt lợi ích trên có thể thấy luyện tập thể dục, massage cơ thể đều đặn mỗi ngày rất tốt. Bạn sẽ thấy cơ thể khoẻ mạnh hơn rất nhiều, tình trạng bệnh được cải thiện. Khi sức khoẻ tốt, tinh thần sẽ sảng khoái và tươi vui hơn.

>>> Xem thêm: Phòng khám đông y Đồng Đội nơi người bệnh được chăm sóc như người thân trong gia đình.

Những chú ý khi luyện tập để phòng ngừa sỏi thận

Việc tập luyện các bài tập mỗi ngày phòng ngừa và điều trị sỏi thận vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, luyện tập như thế nào để hiệu quả tối ưu nhất. Trong quá trình tập luyện các bài tập phòng ngừa sỏi thận bạn cần chú ý tới các điều sau:

bài tập ngăn chặn bệnh sỏi thận
Tập thể dục kết hợp chế độ ăn uống khoa học
  • Chăm chỉ tập luyện các bài tập đúng cách và thường xuyên liên tục.
  • Tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và hợp lý.
  • Không ăn những đồ ăn mặn, ảnh hưởng tới tình trạng bệnh sỏi thận.
  • Kiêng các đồ ăn chứa chất làm tăng sự hình thành, phát triển kích cỡ, số lượng các viên sỏi thận.
  • Nghỉ ngơi và ăn uống điều độ chính là cách để bạn bảo vệ cơ thể tốt nhất.
  • Nếu tập luyện mà ăn uống bữa bãi sẽ khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

Phòng khám y học cổ truyền Đông y Đồng đội tại Hà Nội chuyên thăm khám và chữa trị các bệnh liên quan đến y học cổ truyền quân đội. Phòng khám sỡ hữu đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động về các bệnh cơ xương khớp – bệnh da liễu – bệnh nam khoa – bệnh tai mũi họng – bệnh tiêu hóa. Ngoài ra, phòng khám điều trị các bệnh Sỏi Thận – Xoang – Gan – Yếu sinh lý với Bác sĩ phụ trách chính là: Đại tá, Tiến sĩ Trần Hữu Hiệp ( http://phongkhamdongdoi.com/doi-ngu-bac-si/bac-si-cao-cap-tran-huu-hiep-1701/).

Với tôn chỉ “Quân đội trung hiếu – Nam dược thần hiệu”, trong nhiều năm qua Phòng khám Đồng đội đã chữa khỏi hàng nghìn ca bệnh cho bệnh nhân trong khắp cả nước, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng. Đây chính là cam kết dành cho bệnh nhân cũng là động lực của đội ngũ y – bác sĩ Phòng khám Đồng đội ngày càng phấn đấu hết mình cho sự nghiệp cứu người. 

Phòng khám đồng đội  Địa chỉ: Số 2 ngõ 639 Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội  Số điện thoại: 0975 861 046 Email: phongkhamdongdoi@gmail.com

 

 

 

2 bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.